วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Macaroni and son-in-law's egg

เกิดมาคู่กันรึนี่?

ภาพประกอบอยู่ที่ http://www.facebook.com/home.php#!/media/set/?set=a.10150340152995549.391050.587560548&type=1 ค่ะ
ที่จริงตอนนี้ยังไม่อยากเขียนเรื่องนี้ ด้วยว่าติดค้างเพื่อน ๆ เรื่องป้านันอยู่ แต่ไม่รู้เป็นไง มันยังรวบรวมสติปัญญาเขียนไม่ได้เลย น่าจะเพราะผึ้งผันอาชีพให้ฉันจากนักเขียนไปเป็นนักจูบ 55555555 น่าน....โทษเพื่อนซะงั้นนะคนเรา ขอเขียนเรื่องนี้ก่อน แล้วจะตามด้วยเรื่องป้านันค่ะ coming real soon
ไม่ได้ทำอาหารบ้านพี่เก็จมาพักนึงแล้ว วันนี้ก็ได้ฤกษ์พี่เก็จหนื่อยอีกที 55555555 พี่เก็จบอกว่าอ่องมาบ้านทีไร พี่เหนื้อยเหนื่อยทู้กที ไม่มีอะไรอย่างน้อยก็ต้องดีดเปียโนให้ฟัง พี่เก็จบ่นว่าทำไมฟังเพลงโบราณนัก แต่ก็ใจดีเล่นให้ฟังเสมอ แล้วงี้จะไม่รักพี่เก็จได้ไง จริงไหมคะ?
มาถึงบ้านพี่เก็จเช้ามาก จนพี่เก็จต้องถามว่าออกจากบ้านกี่โมงเนี่ยะ 55555555 ลูกและสามียังไม่ออกไปเรียน-ทำงานเล้ย ก็น่ะ เลี่ยงรถติดอ่ะ แวะตลาดแถวบ้านคว้าวัตถุดิบมาด้วย ได้แก่ ไก่ ไส้กรอก ผักกาดหอม หอมใหญ่ มะเขือเทศ และไข่ มาถึงพี่เก็จบอกว่าซื้อไข่มาทำไม๊ พี่กำลังจะกำจัดมันอยู่ วิธีกำจัดของพี่เก็จคือเอามาทำลูกเขยซะ งานนี้พี่ขุนสามีพี่เก็จบอกว่าพี่รู้จักแต่ไข่ลูกสะใภ้ 555555555 แต่อ่องว่าอีกนานนะคะกว่าพี่ขุนจะมีสะใภ้ ก็พี่เก็จเขาออกจะหวงลูกชายเอาเรื่องน้อยอยู่เมื่อไร
มาถึงบ้านพี่เก็จกำลังนั่งกินปลากะพง...เอิ่ม...ไม่แน่ใจว่าเรียกเมนูอะไร เพราะมันดูมั่ว ๆ น่าดู 555555555 แต่ก็นั่งกินด้วยค่ะ เพราะเนื้อปลาอวบอ้วนน่าหม่ำเรียกน้ำย่อย เมื่อเช้าออกจากบ้านรองท้องด้วยนมสด 1 แก้วเท่านั้น กินอิ่มแล้วก็ไปแช่น้ำล้างผักที่ซื้อมา เพราะมันไม่~~แอ-กอ-หนิก~~ และพี่เก็จก็ออกกำลังกายตามปกติ ส่วนฉันก็จัดแจงต้มเส้นมักกะโรนี อารมณ์ที่อยากกิน เทมันหมดห่อเลย 5555555 พอเส้นบวมอวบได้ที่ก็ยกขึ้น ล้างน้ำเย็น แล้วพักไว้ แล้วก็หั่นไก่ หมักซอสน้ำมันหอยไว้
พอประมาณ 11 โมงถึงมาจัดการกับผักที่แช่น้ำไว้ ผักกาดหอมล้างน้ำ 3-4 น้ำ แล้วตั้งไว้ให้สะเด็ดน้ำ ปอกหอมใหญ่ หั่นเป็นเต๋าคู่กับมะเขือเทศ  ปอกเปลือกไข่ที่พี่เก็จต้มไว้แล้ว ซอยหอมแดง จากนั้น ลำเลียงเครื่องทั้งหมดมาที่มีแสงเพียงพอเพื่อถ่ายรูป ก่อนจะอัญเชิญกลับไปที่ครัว
ตอนนี้พี่เก็จก็ออกกำลังกายครบคอร์สแล้วค่ะ ตั้งกระทะผัดไก่ก่อนเลยค่ะ ผัดจนไก่สุกแล้วก็ใส่ไส้กรอกหมูผสมลงไปผัดต่อจนเป็นสีน้ำตาลอ่อน ๆ จากนั้นเอาขึ้นพักค่ะ เอาหอมแดงลงไปเจียว ทำเมนูที่สองควบคู่กันจะได้ไม่ต้องล้างกระทะบ่อย ๆ สงสารเจ้าของบ้าน จะล้างเองก็ยกกระทะไม่ค่อยไหว.... หอมแดงเจียวจนเป็นสีน้ำตาลอีกเหมือนกัน เอาขึ้นพักคนละที่กับไก่ แล้วก็ถึงขั้นตอนทอดไข่ต้ม พี่เก็จบอกว่าพี่กลัวน้ำมันกระเด็น ฉันก็กลัวเหมือนกัน แต่...พี่เก็จออกตัวก่อน จึงต้องสวมบทหนูน้อยหมวกแดงผู้กล้าหาญวางไข่ต้มลงบนน้ำมันที่กำลังร้อนฉ่าได้ที่ ทันทีที่ไข่แตะน้ำมัน เสียงฉี่ ๆ ก็ดัง พร้อมกับน้ำมันประทุเป็นดอกไม้ไฟไร้สี เป๊าะแป๊ะ ๆ อย่างเริงร่า ไอ้ฉันก็น่ะกัดฟันฟอร์มว่าไม่มีอะไรร็อก พี่เก็จส่งไข่มาไว ๆ หน่อยค่า โคตรเจ็บเลยอ่ะ 55555555
เจ็บเนื้อเจ็บตัวพอกล้อมแกล้ม ไข่ก็เปลี่ยนชุดจากแม่ชี เป็นพระป่า จีวรสีน้ำตาลดูน่าเลื่อมใส ก็อัญเชิญไข่ทั้งหลายขึ้นไปวางในจาน จากนั้นก็ใส่น้ำตาลทรายสีน้ำตาลลงไป ปรากฏว่ามันไม่ละลาย ดูแปลก ๆ เลยเททิ้ง แล้วทำน้ำจิ้มใหม่ ใส่น้ำมัน น้ำตาลทรายขาว น้ำปลา และน้ำส้มสายชู อย่างละนิดละหน่อย หนักน้ำตาล ชิมดูเออค่อยเข้าท่าหน่อย บอกพี่เก็จเทน้ำเปล่านิดนึง คุณพี่เทไปเกือบครึ่งถ้วย เลยต้องเติมน้ำตาล น้ำปลา น้ำส้มลงไปชิมรสใหม่ ปาดเหงื่อ.....
หลังจากทำน้ำจิ้มแล้วก็ล้างกระทะหน่อย เพื่อเตรียมผัดมักกะโรนีค่ะ ผัดหอมใหญ่กับเนย ใส่น้ำตาลด้วย ผัดจนหอมมันอ่อนนิ่ม และสีเริ่มใส ๆ แล้วตอกไข่ลงไป จากนั้นเอาเส้นมักกะโรนีค่อยๆ ลงไปรวนด้วยกัน จนไข่มันสุกและแห้ง หรี่ไฟ...เติมไก่-ไส้กรอกลงไปเคล้าให้เข้ากัน เติมเกลือ ซอสมะเขือเทศ บางคนอาจจะเติมซอสพริกศรีราชาเพื่อช่วยแก้เลี่ยน...แต่ฉันไม่เคยเติมค่ะ เพราะถ้ารักจะกินอาหารอิตาเลียน ต้องไม่กลัวเลี่ยน
พอทุกอย่างสมบูรณ์แล้วก็ตักใส่จานที่มีผักสดเรียงไว้แล้ว จะเป็นผักอะไรก็แล้วแต่ชอบค่ะ บดพริกไทยโรยหน้าสักนิด อร่อยเหาะ ทีแรกพี่เก็จบอกว่าพี่เอานิดเดียวพอ แต่ความที่มันอร่อย เลยต้องลุกไปเติมอีกรอบ กินเผื่อพี่เจนด้วย เสียดายมากที่หัวหน้าแก๊งสุโค่ยมากินด้วยกันไม่ได้เพราะมัวไอ ๆ เลิฟยูอยู่
มักกะโรนีกินกับไข่ลูกเขยเข้ากันอย่างเหลือเชื่อ ยังกับพี่เก็จกับสะใภ้เชียว 5555555555 วันนี้เครื่องดื่มไม่ใช่น้ำอัดลม แต่เป็นส้มจี๊ดดองที่พี่เก็จโทรขอสูตรจากคุณแม่ฉัน ฉันบอกว่ายังไม่เข้าที่ คุณแม่ดองทีเป็นเดือน แต่ใจพระเพลิงอย่างคุณพี่เก็จเนี่ยะ ดอง 2-3 วันก็บอกว่าเข้าที่แล้ว แถมบอกว่าอร่อยด้วย เอ้าหร่อยก็หร่อย เอามาชงกับน้ำโซดา ชื่นใจชื่นลำไส้ดีจริง
หลังจาก enjoy good meal แล้ว ก็ถึงเวลาอาหารใจ....พี่เก็จยืนยันจะเล่นเปียโนให้ฟังทั้ง ๆ ที่ฉันบอกพี่เก็จว่าไม่ต้องก็ได้ เพราะวันนี้มีกิจกรรมเยอะ ชักเกรงใจ แต่พี่เก็จรู้ว่าฉันอยากฟัง จึงไปเล่นให้ฟัง แต่...เพลงที่ฉันเลือกตะละเพลงเนี่ย คนเล่นแทบจะหลับคาเปียโน 55555555 ลาวดวงเดือนงี้ โอ้ดึกแล้วหน๊อ...พี่ขอลาไปนอน 5555555 แถมยังมี request ให้เล่นหลาย ๆ รอบอีกต่างหาก กำลังฟัง ๆ เพลิน ๆ พี่เก็จลุกขึ้น...เบื่อละ 55555555 คือว่าพี่จะหลับอยู่แล้วนะอ่อง 5555555555 พี่เก็จคงบอกว่าออกไปทำธุระข้างนอกดีกว่า ขืนนั่งเล่นเพลงโบราณแบบนี้มีหวังหลับแน่ ๆ ว่าแล้วก็ชวนฉันเดินไปที่เขต เพื่อชำระภาษีที่ดิน เอ่อ...เขาจ่ายกันเดือนพค.ไม่ใช่เหรอคะ
กำลังจ่ายเงิน+ค่าปรับอยู่ ฝนก็เทลงมาอย่างหนัก ว้าย...อ่อง!!! ขวดส้มจี๊ด..... 5555555 ก็บอกแล้วไงว่าอย่าตากช่วงนี้เลย จึงต้องลุยฝนกลับมาช่วยชีวิตส้มจี๊ดที่พี่เก็จตั้งใจทำให้พี่เจน อย่างที่คาด ผ้ากรองเปียกชุ่มโชก ฉันเลยบอกให้พี่เก็จเอาไปนึ่งใหม่ เปลี่ยนผ้ากรองใหม่....จริง ๆ ขวดนี้พี่เก็จก็ทำผิดกรรมวิธีด้วย ความที่คุณพี่ไฮเปอร์ เลยลืมไป 1 ขั้นตอน (สำคัญ) 555555555 ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะออกมาเป็นยังไง แต่ไม่กังวล เพราะบ้านพี่เจนยังมีอีกเป็นร้อยลูก ไว้พี่เจนหายป่วยแล้ว ไปเก็บมาทำกับเจ้าของสูตรตัวจริงเลยดีกว่า.

1 ความคิดเห็น:

Rarin กล่าวว่า...

หนุกดีอ่อง .. เขียนอะไรๆ อีกนะ .. อยากอ่านอะจ้ะ ..