วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

The day I turned 50

Found the golden pot …Big one!!

เมื่อวานนี้...เป็นวันแรกที่ฉันย่างเข้าเขตแดนสนธยาของชีวิต พูดถึง สนธยา แล้วขอนอกเรื่องนิด 5555555 นอกเรื่องตั้งแต่ประโยคแรกเลยนะ คือหลายสิบปีก่อน...หลายสิบ???? โห!!! ไปเที่ยววัดแม่นาคพระโขนงครั้งแรกกับอู๋ค่ะ ไปตอนสนธยาซะด้วย วังเวงในความรู้สึกมาก ๆ ใครอยากรู้ว่ามันวังเวงยังไง ต้องไปเองค่ะ บางความรู้สึกไม่สามารถใช้อักษรบรรยายได้

แต่เมื่อวาน ชีวิตฉันตรงข้ามกับคำว่าวังเวง..แต่ครื้นเครง เมาอยู่ในทะเลหรรษาของเพื่อน ๆ รุ่น 105 ..ยินดีในความรักของครูและพี่ ๆ น้อง ๆ หลากหลายรุ่น ขอขอบคุณค่ะสำหรับทุก ๆ คำ Happy Birthday ที่มาทั้งทาง sms – emails – facebook…. ตั้งแต่ตื่นนอน ยันเข้านอนเลยทีเดียว ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ

ก่อนหน้าวันเกิด ป้อมโทรมาบอกว่าเพื่อน ๆ จะกินข้าวในวันเกิดฉัน จะมารับ แต่ฉันมีนัดแล้ว คือต้องไปเจอครูเสริมศรีที่โบสถ์วัฒนา (เป็นวันเกิดที่ดีนะคะ เข้าทั้งโบสถ์ทั้งวัด-ทะ-นา) แต่ก็อยากเจอเพื่อน เลยยกเลิกนัดน้องชายตัวเองซะงั้น 55555 ทั้ง ๆ วันก่อนเป็นคนนัดอู๋เอง อยากกินหมูย่างเกาหลี

เจอครู และพี่ ๆ น้อง ๆ หลายคนหลากรุ่น ตั้งแต่พี่สายสนม ลงมาถึงน้องลอร่า ครูเสริมศรีให้การ์ดอวยพร เป็นการ์ดใบเดียวที่เป็น paper production ประจำปีนี้เลยแหละค่ะ 5555555 นอกนั้นแล้วมาทางอีเลคโทนิคทั้งสิ้น ครูเขียนในการ์ดว่ายินดีสอนภาษาอังกฤษให้อีก จะได้ไม่แพ้พี่เจน...หนูว่าหนูต้องไปเกิดใหม่แล้วค่ะ ถึงจะภาษาดีเท่าพี่เจน เพราะตอนนี้ภาษาไทยก็เสื่อมถอยลงเรื่อย ๆ รู้แต่ศัพท์ง่าย ๆ พื้น ๆ แต่การสื่อสารกับผู้คน...เราคงไม่ต้องการสำนวนวิลิศมาหราอะไรหรอกใช่ไหมคะ แค่ใช้หัวใจพูดก็พอแล้ว~~~โอ๊ะ โม่ 55555555 ยามนี้ต้องขออุทานเป็นภาษาเกาหลีค่ะ

ฉันไปถึงร้านหิมาลัยชาช่าแอนด์ซันที่สุขุมวิท 31 โดยมีพี่เจนมาส่ง วันเกิดปีนี้ดีแฮะ ได้กินข้าวที่ร้านอาหารบนหลังคาโลก ใกล้สวรรค์เข้าไปทุกที 55555555 เพื่อน ๆ มารอกันอยู่แล้ว คำแรก ๆ ที่ทักคือ...รอยลิปติสที่แก้ม ไปโดนใครจูบมาฮึ?....55555555

ฉันเป็นคนที่มีมรรยาทในโต๊ะอาหารตามปกติ คือไม่นิยมสนทนาระหว่างกินข้าว เป็นผู้ดีภาคโสตบังคับ -_-* แต่อาหารก็ดูจะชูรสขึ้นเมื่อได้กินท่ามกลางเสียงหัวเราะตลอดเวลาของทุกคน มองไปรอบ ๆ ก็มีแต่ประกายวิ้ง ๆ จากดวงตารอบตัว...อร่อยกว่าหอมดองที่ใครดันบอกฉันว่ามันคือมะเขือเทศซะอีก

พออิ่มแล้ว เพื่อนยังหัวเราะไม่หยุด สงสัยคุยเรื่องบ้านลัดดาแลนด์ ฉันก็เลยเปิดกล้องแล้วแชะ ๆ ๆ ๆ แชะจนเพื่อนโวย...โอ๊ยยย ไม่เอา พอแล้ว ๆ เอาผ้าขึ้นมาปิดก็แล้ว ยกมือขึ้นมาบังก็เล่า เจ้าของวันเกิดหาได้สนใจไม่ ตอนท้ายจิ๋มบอกว่า...ถ้าวันที่ 24 กรกฎาอ่องเอากล้องไปอยุธยา ฉันไม่ไปนะ 55555555 ... จิ๋ม ถึงฉันไม่ได้เอากล้องไป ฉันก็สามารถหยิบกล้องรอบตัวขึ้นมาแชะได้นะยะ

แชะจนเพื่อน ๆ ขอดูรูปในกล้อง แล้วมีขู่ว่าห้ามขึ้น facebook ก่อนได้รับอนุญาตนะ ไม่งั้นมีเคือง เห็นฉันลอยหน้าลอยตาทำไม่รู้ไม่ชี้ ทั้งจิ๊บทั้งเล็กสำทับลงไปอีก ...จริงๆ นะ ถ้าลงรูปไม่ดีล่ะก็...เธอจะไม่ได้เห็นหน้าฉันอีกเลย... อันนี้น่ากลัวแฮะ 5555555 แต่พอลงรูปไป ก็เห็นเข้ามากด like กันเพียบนิ  

ที่ร้านอินเดียไม่มีขนม กินข้าวเสร็จก็เดินไปกินเค้กแกล้มกาแฟเคล้าเสียงหัวเราะอีกร้านนึง ไม่ได้เอารถไปเพราะร้านนั้นมีที่จอดรถน้อย ตอนอยู่ในร้านกาแฟขำเพื่อน ๆ 55555555 คือปกติแล้วจะคุยกันเสียงดัง แต่พอคุยการเมืองกลับเงียบเสียงลงจนโอ๋ที่เดินกลับมาจากสั่งกาแฟสงสัยว่าคุยอะไรกัน อยู่ดี ๆ เงียบผิดสังเกต 55555555 

กินขนมเสร็จ ก็ยังไม่จบค่ะสำหรับเพื่อนกลุ่มนี้ แม้ว่าบางคนจะแยกย้ายกลับไปก่อนเพราะมีธุระ แต่ที่เหลือก็มานั่งเม้ากันต่อที่บ้านจิ๊บ กว่าจะถึงเวลากลับบ้านก็เย็นแหละค่ะ ยังดีนะคะ สมัยก่อนมืดค่ำเที่ยงคืนยังไม่กลับเลย ไม่ได้ทำอะไรนอกจากคุย ๆ ๆ ๆ และก็คุย 555555555 ไม่เคยเห็นรุ่นไหนจะคุยทน คุยอึดเท่ารุ่น 105 อีกแล้ว

ขากลับเจอพายุฝนโหมเข้าใส่ สงสัยจะมีคนคิดถึงมาก 5555555 (คิดไปได้ไงเนี่ยะเนอะ) กลับเข้าบ้านตัวชุ่มน้ำ แต่ใจฉ่ำรัก 555555555 โว้ว ~~~ 555555

เป็นวันวัยทองที่แสนจะปรีดิ์เปรมของฉันทีเดียว ถ้าเปรียบชีวิตกับการเดินทาง ณ วันนี้ วัยมัชฌิมก็คงเหมือนว่าเราเดิน ๆ มาไกลแล้ว กำลังก้าวสู่สายรุ้งข้ามเข้าเขตแดนสนธยา แต่เป็นแดนสนธยาที่แสนจะสดใส ไม่อึมครึม ไม่วังเวง เพราะมีรักจากผองเพื่อนพี่น้องวัฒนาเป็นดอกไม้ เป็นผีเสื้อ เป็นฝูงนกน้อยตลอดเส้นทาง ไม่มีทางที่จะเงียบเหงาไปได้เลย 5555555

เคยได้ยินนิทานเรื่องหม้อทองคำ อภิมหาขุมสมบัติที่สุดทางสายรุ้งไหม จะบอกว่าฉันเจอแล้ว...เดี๋ยวนี้เลย ขุมทรัพย์ทองคำในหม้อแสงทองอร่ามเรืองตรงนี้ ทำให้ฉันไม่ได้แคร์เลยว่าทางข้างหน้าบนสะพานรุ้งที่กำลังก้าวขึ้นไปจะมีอะไรดีกว่านี้ไหม? ในเมื่อที่ ๆ ฉันยืนอยู่ตรงนี้ ก็ยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว.






4 ความคิดเห็น:

อ่อง นพพร กล่าวว่า...

P'Jane says
My dear, you write so well. Nothing matters at all if we have love in our heart both for giving as well as receiving. I passed my 60 with lots of happiness because I have God"s love as well as friends'love.Your words touch my heart so much..... Love you maak maaaaaaak

ruby says
พี่อ่องจ๊ะ อ่านแล้วอิจฉาพี่อ่องนะ ที่ตกอยู่ในท่ามกลางความรักของเพื่อนๆ รุ่นพี่ รุ่นน้อง มากมายขนาดนี้
ช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดในชีวิตของพี่อ่องช่วงหนึ่งนะ อบอวลไปด้วยความรักของเด็กวัฒนาจากหลายๆรุ่น
ดูพี่อ่อง hot & hit มากกว่าสมัยที่เรียนหนังสืออยู่ที่วัฒนาอีกนะ อิจฉาๆๆๆๆๆๆๆ แล้วก็อิจฉาจริงๆ
ไม่ไปกับเพื่อนกลุ่มนี้ ก็ไปกับเพื่อนกลุ่มโน้น เอาเป็นว่าถ้าสามารถออกจากบ้านได้ทุกวัน ก็คงมีนัดทุกวันซินะ
รับรองไม่มีวันว่างแน่นอน... ดีจ๊ะ บี้ดีใจกับพี่อ่องด้วยนะ ที่ชีวิตมีความสุข และก็อย่างที่บอกแอบอิจฉาอีกต่างหากนะ
ก็ขอให้พี่อ่องมีความสุขเช่นนี้ตลอดไปนะ "Many happy return" นะค่ะ

อ่อง นพพร กล่าวว่า...

Very good words ka , I like it.eg.เป็นวันวัยทองที่แสนจะปรีดิ์เปรมของฉันทีเดียว ถ้าเปรียบชีวิตกับการเดินทาง ณ วันนี้ วัยมัชฌิมก็คงเหมือนว่าเราเดิน ๆ มาไกลแล้ว กำลังก้าวสู่สายรุ้งข้ามเข้าเขตแดนสนธยา แต่เป็นแดนสนธยาที่แสนจะสดใส ไม่อึมครึม ไม่วังเวง เพราะมีรักจากผองเพื่อนพี่น้องวัฒนาเป็นดอกไม้ เป็นผีเสื้อ เป็นฝูงนกน้อยตลอดเส้นทาง ไม่มีทางที่จะเงียบเหงาไปได้เลย After your Birthday, I wish you happy everyday na ka.Aoun

Rojana Nalamliang says Wow!!!สวัสดีวัยทองที่แสนจะ​ปรีดิ์เปรมเข้ามาเล้ยยย^_^

อ่อง นพพร กล่าวว่า...

น้องน้ำพริกอ่องถ้วยน้อยของพี่
สุขสันต์วันเกิดจ้ะ! ขอโทษที่รู้ช้าไปหน่อย โอ้โฮ กำลังจะก้าวเข้าสู่วัยทองแล้วฤา
ก็คิดซะว่า ยิ่งแก่ก็ยิ่งรวยนะ เพราะจากวัยทอง ก็จะเป็นวัยเพชร ก็คงจะยิ่งรวยขึ้นไปอีก

ขอให้น้องอ่องผู้น่ารัก จงน่ารักต่อไป ใจดีต่อไป สดชื่นร่าเริงต่อไป และขอให้มีสุขภาพ
กายที่ดีเยี่ยม สุขภาพจิตที่แข็งแรง และมองโลกสดใสอย่างที่เป็นอยู่ จะได้มีแรงบรรยายสิ่ง
ต่างๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวให้พี่ได้รับทราบอย่างสนุกสนานและมีคุณค่าตลอดไปจ้ะ
รักและปรารถนาดีเสมอ
(พี่)เฉิดศิริ.

อ่อง นพพร กล่าวว่า...

Dearest Nhoo Aong,
I sent you happy birthday e-card on Sunday don't think you received at your end as no reply from you. Please let me know or otherwise I will send again.

With this mail I would like to wish you late Happy Birthday and May all your wishes come true with peace happiness and good health as for love you already have lots and receive lots.

Please forgive if my wishes come late but my love and well wishes are always for you and forever.

Hugs&kisses. Phi Tum