วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

The day I turned 50 - Part 2

Oh, boy…never feel this happy~~

หลังจากได้ฉลองกับเพื่อน ๆ มา วันพุธหัวหน้าแก๊งสุโค่ยก็นัดฉลองให้ แต่ไม่ใช่ให้ฉันคนเดียวหรอกค่ะ เพราะมีคนเกิดร่วมเดือนเดียวกันอีก 2 คนคือพี่พัช และบุ๋มลูกสาวพี่เจน ทีแรกว่าจะไม่เขียนถึงแล้ว เพราะมันออกจะ เยอะ ไปหน่อย เดี๋ยวจะเป็นที่หมั่นไส้ของผู้คน 5555555 แต่คิดอีกที ตรงนี้เป็นบล็อกส่วนตัว เราน่าจะเขียนอะไรที่เราอยากเขียนได้ไม่ใช่หรือ?  และอีกอย่าง อีกไม่กี่ปีข้างหน้า จะได้มี หนังสือส่วนตัว ไว้อ่านบนเก้าอี้โยกริมหน้าต่างตามลำพัง จะได้ยิ้ม ได้หัวเราะกับตัวเองกับความสุขที่มีในวันนี้

พี่เจนพาน้อง ๆ แก๊งสุโค่ยไปกินข้าวกลางวันที่อยุธยาค่ะ ไม่ได้แวะเที่ยวที่ไหนเลย ไปกินข้าวอย่างเดียวจริ๊ง ๆ เพราะสมาชิก 2 คนคือพี่พัชกับป๊าก ต้องรีบกลับมาประชุมสวว.ตอนเย็น ระหว่างทางในรถ ก็คุยจ๊อกแจ๊กไปตามเรื่อง ฉันก็ตามเคย ใบ้รับประทาน แต่ครั้งนี้ดีหน่อย เพราะมีพี่เก็จ พี่พัช และป๊ากช่วยพากย์ให้บางตอน แต่จะให้พากย์ตลอดก็น่ะ  นี่ถ้าไม่ได้อยู่บนรถ..พี่เก็จคงได้จดเล็คเช่อร์ให้แล้ว พี่เก็จบอกว่าเดชะบุญที่อยู่ในรถ อ้างเรื่องเวียนหัวได้ 55555555

คุยไปคุยมา ป๊ากเกิดคอแห้งควักโบตันมา ฉันก็แบมือขอทันที แล้วเกิดยังไงไม่รู้ มีบรรยายภาควิชาลูกอมโบตัน 55555555 ป๊ากผู้รอบรู้แจงซะละเอียดยิบว่าส่วนประกอบของโบตันทำมาจากสมุนไพรอะไรบ้าง และสมุนไพรนั้น ๆ มีคุณประโยชน์อย่างไร กว่าจะถึงจุดหมายปลายทาง แก๊งสุโค่ยได้รับความรู้เรื่องโบตันมากกว่าผู้จัดการฝ่ายผลิตของบริษัทอีกมั้งคะ 5555555

ร้านอาหารที่ไปกิน อยู่ตรงไหนก็ไม่แน่ใจ อธิบายไม่ถูก เพราะไม่ได้ดูทางเลย รู้แต่ว่าอยู่ในตลาดชุมชนริมทางหลวง เป็นร้านเล็ก ๆ ติดลำคลอง อาหารอร่อยค่ะ โดยเฉพาะกระเพราไข่เยี่ยวม้า อร่อยมาก เป็นครั้งแรกที่กินไข่เยี่ยวม้า แต่ก็กินเฉพาะไข่ขาวสีดำ รสชาติเหมือนไข่ดาวเลยค่ะ และวันนี้ได้กินกุ้ง เนื่องจากที่ร้านบริการแกะให้  คือผ่ามาให้เรียบร้อยในจาน แต่กระนั้น..คุณอ่องยังเรื่องมาก 555555 จนเพื่อนผู้น่ารักที่ชื่อป๊าก ผู้แสนจะรู้ใจต้องแกะเฉพาะเนื้อบริการพิเศษสุดพิเศษให้

ฉันว่าคงเพราะพี่เจนสั่งให้ร้านแกะมาให้แหง ๆ หลังจากที่อ่านมหากาพย์แก๊งแม่กลอง พี่เจนคงอยากให้ฉันกินกุ้ง ขอบคุณนะคะพี่เจน และป๊าก - ป๊ากผู้บอกพี่เจนว่า..อย่าตามใจพี่อ่องมากนะคะ..แต่ตัวเองแอบตามใจและเอาใจเสมอมา 5555555 มันก็ช่วยไม่ได้เลยที่ฉันจะกลายเป็นมนุษย์ spoiled เพราะเติบโตและแก่ไปในแวดวงของผู้คนผู้อารีกับฉันมาตลอด 50 ปี ตอนเด็ก ๆ ก็มีพ่อแม่ปู่ย่าตายายเอาใจ แก่ ๆ ก็มีพี่น้องผองเพื่อนวัฒนาตามใจ จะหามนุษย์ผู้ใดบนโลกมีความสุขได้เยี่ยงนี้?...ไม่มี๊ ไม่มีอีกแล้ว 5555555

นอกจากกระเพรา กุ้งย่าง แล้วยังมีอีกอย่างที่ฉันอยากกิน และได้กินจำนวนมาก สิ่งนั้นคือหอยแครงย่างค่ะ พอเห็นปุ๊บก็คิดถึงอากงปั๊บ เลยขอให้พี่เจนสั่งให้ พี่เจนก็ใจดีสั่งมาตั้ง 2 จาน ฉันกินคนเดียวไป 1 จานกว่าได้มั้ง อิ่มตื้อเลยค่ะ ลืมไปเลยว่ามีเค้กรออยู่ เค้กช็อคโกแลตฝีมือพี่หนิง อร่อยมากค่ะ นุ่มกินแล้วคิดถึงครูผิน แต่พี่พัชคิดถึงครูภิญโญเพราะเคยโดนทำโทษให้ไปทำเค้กช็อกโกแลตมาก่อน ทำเอาเด็กเรียบร้อยอย่างพี่เก็จอย่างป๊ากตาโต รู้งี้สมัยเรียนไม่เรียบร้อยหรอก เพราะโดนทำโทษแบบนี้มันก็น่าโดนนะ 5555555

ตอนจะปักเทียนเป่าเค้ก พี่เจนซื้อปืนเป่าลูกโป่งฟองสบู่มาเสริมบรรยากาศด้วย แต่ทั้งฉันทั้งบุ๋มไม่สามารถทำฟองลูกโป่งได้ ต้องนี่เลย...คุณป๊ากค่ะ เก่งรอบตัวจริง ๆ เพื่อนฉัน ยืนยันว่าที่ป๊ากสอบได้ที่ 1 นั้นไม่ใช่โชคช่วย แต่ได้มาด้วยความสามารถล้วน ๆ จริง ๆ  ป๊ากดูทางลมค่ะ ยืนถูกที่ ฉีดด้วยแรงนิ้วพอเหมาะ ลูกโป่งฟองสบู่วิ่งออกมาเป็นพรวนเลย...

ความที่เค้กอร่อย แม้ว่าจะอิ่ม แต่ฉันกับพี่เก็จก็เบิ้ลอีกคนละ 1 ชิ้น คราวหน้ามีงานวันเกิดใคร ต้องขอสั่งเค้กพี่หนิงแล้วล่ะค่ะ

ก่อนที่อาหารจะมา (555555 มาถึงก็คุยเรื่องกินก่อนเลยลืมเล่าอะไรบางอย่าง 555555) พี่เจนได้ให้ของขวัญคนวันเกิดค่ะ เป็นการ์ดใบที่สองที่เป็น paper production พี่เจนเขียนหน้าซองว่า...to my dearest gig… เรื่องของเรื่องมาจากว่าตอนกลับจากแม่กลอง มีการคุยกัน แล้วพี่เก็จ (มั้ง) ถามฉันว่า...ฉันเป็นอะไรกับพี่เจน? ไอ้ฉันก็ด้วยความทะลึ่งทะเล้น ตอบว่า...เป็นกิ๊กบุญธรรมค่า.... พี่เจนคงโดนกับคำ ๆ นี้มาก และพี่เจนได้ให้ของขวัญเป็นตุ้มหูทอง 1 คู่  มาอีกแล้วตุ้มหู 55555 เมื่อ 2 ปีก่อนตอนชมรมผู้รู้คุณแผ่นดิน พี่เจนคงลืมไปแล้วว่าป๊ากปล้ำใส่ตุ้มหูอีกข้างให้ซะหูแดงเถือก เพราะมันตันไป 1 ข้างค่ะ วันนี้ก็เลยใส่ข้างเดียว ก็เท่ไปอีกแบบ พี่เก็จให้ที่วางเม้าส์อย่างดี กับถุงเท้า กลับมาถึงบ้านก็โละที่วางเม้าส์อันเก่าทันที 5555555 ไม่ค่อยจะบ้าเห่อเลย ส่วนพี่พัชให้เข็มกลัดรูปโน้ตดนตรีค่ะ ขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนสำหรับของขวัญนะคะ จริง ๆ ของขวัญต่าง ๆ ก็เป็นเพียงองค์ประกอบ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ...ความรักที่พวกเรามีต่อกันเสมอมาต่างหาก...

กินข้าวกับเค้กอิ่ม ก็ต้องเดินเที่ยวย่อยอาหารสักหน่อย ไปเจอผลิตภัณฑ์เจ๋ง ๆ ของชาวบ้านค่ะ มันคือ...นกไม้ แต่มันเจ๋งตรงที่มันสามารถพูดตามเราได้ทันทีเลย ทีแรกทุกคนก็ไม่ได้สนใจอะไร นึกว่ามันเป็นเหมือนตุ๊กตาไขลาน ร้องไปตามเรื่องตามราว แต่คนหูดีอย่างพี่พัชบอกว่า...เอ๊ะทำไมมันร้องเสียงเหมือนอ่อง 555555  คงเพราะฉันเสียงดังสุดในกลุ่ม 55555555 ฟัง ๆ ไป เออแฮะ มันเป็นเหมือนกระจกเลยค่ะ แต่กระจกเงาสะท้อนภาพตัวเรา เจ้านกฝูงนี้สะท้อนเสียงค่ะ ทีนี้เลยเอาใหญ่เลยสาว ๆ วัฒนา 55555 แย่งกันพูดให้นกว่าตาม จนพี่เจนต้องเดินไปก่อน กลัวน้อง ๆ จะทำนกเขาเจ๊งเพราะพูดตามไม่ทัน  55555555 เดี๋ยวได้เหมานกฝูงนี้กลับบ้านโดยจำยอมแน่

ขากลับในรถ ก็มีการคุยกันอีก คราวนี้เป็นเรื่องซีเรียส เป็นงานเป็นการนิดหน่อย ไม่สามารถนำมาเผยแพร่ได้ค่ะ ที่เผยแพร่ไม่ได้เพราะฟังได้ไม่หมด เดี๋ยวเล่าผิด จะโดนมิใช่น้อย 555555555 และก็มีการคุยถึงผลลัพธ์ของทัวร์แม่กลอง ทั้งมีการเสนอให้จัดอีก คราวนี้ขอค้างคืน  เอ้อ.....จะมีใครไปด้วยไหมคะ? ลงชื่อไว้แต่เนิ่น ๆ กันก่อนได้นะคะ ส่วนที่ไหน เมื่อไร อย่างไร ไว้จะแจ้งให้ทราบในวาระต่อไปค่ะ

หลังวันเกิดครบรอบ 50 ปีมา 3 วันฉันสนุกกับทุกวันของชีวิตวัยทอง ซะจนอยากจะบอกว่าตอนนี้ very looking forwards to วันแซยิดแล้วล่ะค่ะ.
ภาพประกอบเชิญทัศนาที่ http://www.facebook.com/home.php?#!/media/set/?set=a.2064943535903.2114271.1014205787


3 ความคิดเห็น:

อ่อง นพพร กล่าวว่า...

Ong ja,
Belated happy birthday.
May you be blessed in the way you wish.
It seems to me that you are very very happy, may you be blessed with such good moment always na ja.
P Eah

อ่อง นพพร กล่าวว่า...

เขียนมาให้อ่านนะดีแล้ว ไม่ต้องคิดมากหรอก คนเขียนมีความสุข คนอ่านก็มีความสุขไปด้วย
ดีใจที่เห็นพี่อ่องอยู่ท่ามกลางคนที่รักพี่อ่องนะ ยังรู้สึกอิจฉาด้วยซ้ำไปว่าช่วงนี้ชีวิตพี่อ่องดูจะมี
ความสุขมาก มีกิจกรรมให้ทำเกือบทุกวัน ก็อย่างที่เคยบอกนะ ช่วงนี้พี่อ่องก็แทบจะไม่รู้จักคำว่าเหงาเลย
ออกจะ busy ด้วยซ้ำไปนะ เอาเป็นว่าหาวันว่างไม่ค่อยจะได้เลยหล่ะ
บี้

อ่อง นพพร กล่าวว่า...

Dear Ong,

Cooking Pla Too as we discussed earlier will be better na ja because you don't need to buy anything else, I'll prepare raw material for you ja. I've already read Ayuthaya trip and to tell you the truth, I smiled all the time. I'm looking forward to reading your future pocket book in the near fututer na ja.

miss you
P Ket
c u next Tuesday ja