วันจันทร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวละไมไปตามอิสระของหัวใจ

ก็ใจมันแตกซะแล้วนี่

นับจากวันสงกรานต์ที่หยุดยาว ญาติมิตรที่คุ้นเคยต่างก็ออกท่องเที่ยวต่างประเทศบ้าง ต่างจังหวัดบ้าง เหลือเราเฝ้าบ้านอยู่นางเดียว ที่จริงที่บ้านก็ชวนไปพัทยา แต่เกิดอาการเบื่อรถติด เวลาวันหยุดยาวจึงชอบอยู่กรุงเทพมากกว่า

เหมือนอยู่คนเดียวในโลกเลย 5555555 เพื่อนที่คุยเอ็มด้วยก็ไปต่างจังหวัดกันหมด เพื่อนกทม ก็..ไม่ได้นัดเพราะคุยโทรไม่ได้ เลขาที่เคยช่วยคุยให้ก็ไปเที่ยวหมด ไม่มีใครเป็น “หู” ให้ จึงอยู่คนเดียวจริง ๆ แรก ๆ ก็ไปเดินซีคอนค่ะ จนวันหนึ่งรู้สึกเอือมห้างแล้ว เลยคิดว่า อย่ากระนั้นเลย...ไปนั่งรถเล่นเที่ยวกทมดีกว่า ถนนเป็นของเรา 5555555 ว่าแล้วก็คว้าหมวก กระเป๋าตังค์ วิ่งออกไปขึ้นรถเมล์ เลือกคันใหม่ ๆ สะอาด ๆ ขึ้น 5555555 ไม่สนใจว่ามันจะพาไปไหน เลยไปโผล่ปากเกร็ดนู่น แผนการทีแรกกะว่าจะนั่งรถไป แล้วนั่งกลับ ไม่เที่ยว

แต่พอมาถึงปากเกร็ด เอาวะ ไปเที่ยวเกาะเกร็ดหน่อยก็ไม่เลว ก็นั่งเรือข้ามฟากไป 2 บาท แป๊บเดียวถึง ยังนั่งเรือไม่หายอยากเลย สายตาเหลือบไปเห็นมีทัวร์เจ้าพระยา ไปร้านขนม เลยซื้อตั๋วซะเลย แล้วก็นั่งเรือตากแดด เพราะชอบนั่งตรงดาดฟ้าเรือ แต่หน้าไม่ยักดำ แล้วก็ไม่ร้อนด้วยค่ะ ลมตึง ๆ กำลังดี

วันหยุดต่อมาก็เลยไปเที่ยวอีกที ทีนี้มาโผล่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ขึ้นมั่วหลายสายมาก ประมาณว่ายืนรอรถเมล์ พอผ่านมาเห็นว่างก็กระโดดขึ้น แล้วไปกระโดดลงหน้าเอ็มโพเรียมเพราะว่ามันดันสุดสายที่อโศก พอลงเสร็จก็ยืนรอรถอยู่นาน ปล่อยให้ผ่านไปหลายคันอยู่เหมือนกัน เพราะหลายใจ 55555 ตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะไปคันไหนดี ในที่สุดก็เอ้า ขึ้นคันใหม่ ๆ เขียนว่าไปเซ็นทรัลปิ่นเกล้า จะได้นั่งนาน ๆ ไปไกล ๆ หน่อย โฮะ พาอ้อมโลก นั่งชมเมืองสมใจนึก 555555

ตอนนี้ก็เริ่มติดใจแล้วค่ะ ว่าวันหยุดต่อไปจะไปที่ ๆ แปลก ๆ ชื่อไม่คุ้นหูสักที เช่นแสมดำ ฯลฯ ยังไม่รู้เลยว่าอยู่ตรงไหน เดาว่าคงจะแถว ๆ .....เอ้อ...แถว ๆ แสมดำแระ 5555555 ก็ไม่รู้จริง ๆ นี่นาว่ามันอยู่ตรงไหน

ถามว่าเที่ยวแบบนี้ได้อะไร ไม่ได้อะไรหรอกค่ะ ได้แค่ฆ่าเวลาแบบไร้สาระ แต่แสนเสรี ช่วงนี้อยากปลดปล่อยหัวใจ เกิดมาเป็นตัวเป็นตนก็ยังไม่เคยประพฤติเลยนะ ไอ้นั่งรถเที่ยวไปแบบไม่มีแผนล่วงหน้าเนี่ยะ พอได้เที่ยวแบบนี้แล้วรู้สึกตื่นเต้น เร้าใจดี ก็ขนาดไปคนเดียว ยังไม่รู้ล่วงหน้าเลยว่าจะไปไหน

นี่ก็ตั้งหน้าตั้งตารอวันหยุดแล้วล่ะ อยากเที่ยว ท่าจะใจแตกซะแล้วเรา

ไม่มีความคิดเห็น: